Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

CLB Văn hóa học tổ chức thành công Sắc màu văn hóa VIII

Chiều ngày 8/5/2019, tại Hội trường C - Trường ĐH KHXH&NV - cơ sở Thủ Đức đã diễn ra chương trình Sắc màu văn hóa - Lần VIII - Chủ đề: Lãng du cùng nét đẹp Chăm & Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập CLB Văn hóa học (2009 - 2019). Đây không chỉ là chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật bổ ích, mà còn là dịp để nhìn lại và tự hào về một sân chơi học thuật cho sinh viên đã phát triển không ngừng suốt 10 năm qua.
Đến dự chương trình có TS. Phan Anh Tú - Phó Trưởng khoa Văn hóa học - Giám đốc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, TS. Trần Phú Huệ Quang - Phó Trưởng khoa Văn hóa học, cùng đông đảo quý thầy cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học, cựu sinh viên và sinh viên nhiều trường trên địa bàn thành phố.




Mở đầu chương trình, mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường 10 năm lan tỏa niềm đam mê văn hóa của CLB Văn hóa học và chúc mừng CLB bước sang tuổi thứ 10. Hành trình đã qua chưa phải quá dài, nhưng đã chứng minh được dấu ấn riêng của một tổ chức với những hoạt động liên tục và nổi bật.

Bạn Rozali Said và bạn Lưu Thạch Thị Dẫn

Trong chương trình, những nét đẹp văn hóa Chăm được lồng ghép sinh động thông qua các tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Người tham dự còn được gặp gỡ với hai bạn trẻ người Chăm là Lưu Thạch Thị Dẫn đến từ Ninh Thuận và Rozali Said đến từ An Giang, trong trò chơi giao lưu “Những nét đẹp Chăm - Gặp gỡ và kết nối”.

TS. Phan Anh Tú (Phó Trưởng khoa Văn hóa học) tặng quà cho nhà thơ Inrasara

Tiếp đến, diễn giả khách mời đặc biệt của chương trình là nhà thơ - nhà nghiên cứu văn hóa Chăm Inrasara đã có những chia sẻ rất thú vị và chân tình về văn hóa Chăm trong phần tọa đàm “Văn hóa Chăm nhìn từ quá khứ hướng tới tương lai”. Với nhiềm đam mê tìm hiểu văn hóa Chăm, các bạn sinh viên tham gia chương trình đã đặt nhiều câu hỏi phong phú cho khách mời Inrasara.

Tiết mục "Roya yêu thương"

Sinh viên Trường ĐH Văn hóa và Trường ĐH Tài chính - Marketing tham dự chương trình

Chương trình kết thúc với tiết mục Roya yêu thương đầy ấn tượng, như lời chúc mừng cho tháng thánh lễ Ramadan của đồng bào Chăm đang diễn ra và lễ hội Roya sắp đến.

BAN TRUYỀN THÔNG
CLB VĂN HÓA HỌC