Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Trốn - Hội trại truyền thống Khoa Văn hóa học 2018

Vào hai ngày 31/03 và 01/04/2018 vừa qua, Đoàn - Hội khoa Văn hóa học đã tổ chức thành công Hội trại truyền thống Khoa Văn hóa học năm 2018 với chủ đề “Trốn”. Hội trại truyền thống là hoạt động diễn ra thường niên do Ban Chấp hành Đoàn – Hội khoa Văn hóa học tổ chức, với mục đích tạo không khí sinh hoạt, vui chơi bổ ích và tình đoàn kết giữa sinh viên các khóa trong khoa. Hội trại năm nay được tổ chức tại khu du lịch Đèo Nước Ngọt (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã nhận được sự quan tâm và tham gia từ đông đảo sinh viên trong và ngoài khoa.

Là hoạt động mở màn, trò chơi giải mật thư gồm 6 trạm tương ứng với 6 màu sắc trên cờ lục sắc biểu trưng của LGBT. Qua mỗi trạm thì các nhóm sẽ được nhận một dụng cụ hay đồ vật cần thiết để chuẩn bị buổi ăn trưa cho mình. Không chỉ cố găng suy nghĩ để giải được mật thư mà các bạn còn phải vượt qua được thử thách từ các trạm đề hoàn thành phần chơi của mình. Sau trò chơi này, các đội sẽ tự nấu bữa cơm trưa với những vật phẩm đã nhận được từ BTC.


Đến buổi chiều thì không khí sôi nổi, bùng cháy nhất của hội trại đã dâng trào. Các trò chơi liên hoàn trong team building buộc các bạn trong cùng một nhóm phải gắn kết, cùng nhau nỗ lực để giành chiến thắng trong mỗi phần thi đầy khó khăn nhưng cũng vô cùng vui nhộn.
Trải qua các trò chơi vận động trong cả ngày, buổi tối các bạn được hòa mình trong không khí sâu lắng của chương trình với chủ đề “Khi tôi mười tám”. Bắt đầu chương trình là hoạt động trổ tài năng khiếu của nhau về ca hát, nhảy múa, trình diễn thời trang…
Tiếp sau là thời gian chia sẻ những nỗi niềm của các bạn những dòng conffesion về câu hỏi “Nếu quay lại tuổi 18 thì bạn muốn làm điều gì?”. Những cảm xúc của quãng đời tươi đẹp nhất như được quay trở lại, có những giọt nước mắt đã rơi, có những nụ cười đã nở khi nhớ về tuổi học trò. Sau những giây phút khá trầm lắng, các bạn đến với hoạt động đốt lửa trại và tiệc nướng BBQ.

Cả buổi sáng hôm sau được dành cho hoạt động dã ngoại và tìm hiểu lịch sử tại khu di tích núi Minh Đạm trước khi các trại sinh về lại TP.HCM. Trong hai ngày hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, vừa mang lại niềm vui sau những giờ học tập căng thẳng, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết và khả năng linh hoạt của các sinh viên.
Tin: Vũ Bảo
Ảnh: Huyền Trang & Bảo Ngọc