Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Lớp Văn hóa học Khóa 9 thực tập chuyên môn

Từ ngày 20 đến 30/5/2018, vừa qua 73 sinh viên lớp Văn hóa học K9 đã trải qua chuyến thực tập chuyên môn đầy thú vị ở Đồng Tháp và Cần Thơ. Chuyến đi dưới sự hướng dẫn của TS. Trương Văn Minh - Phó Trưởng khoa làm Trưởng đoàn, ThS. Trương Thị Lam Hà - Chủ nhiệm lớp VHH K9, ThS. Bùi Việt Thành, ThS. Quách Thuyên Nhã Uyên, ThS. Nguyễn Thảo Chi.

Tại địa bàn thực tập, các bạn đã khảo sát về các hình thức thờ cúng và tục lệ kiêng cử trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của cư dân khu vực Gò Tháp (tỉnh Đồng Tháp) và vấn đề quản lý di sản ở tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ. Bên cạnh đó, các bạn cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ cùng đồng đội của mình và những cung bậc cảm xúc khó quên tại mảnh đất "muỗi kêu như sáo thổi" này. Sinh viên Văn hóa học đã hòa nhập thật nhanh vào cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đây cũng như văn hóa đặc trưng của vùng đất Nam Bộ.

Tại Đồng Tháp, các bạn được chia thành hai tổ để khảo sát ở hai xã Mỹ Hòa và Tân Kiều. Sau những ngày đi điền dã tại địa phương trong cái nắng nóng của Đồng Tháp, các bạn đã thu hoạch được nhiều thông tin bổ ích và nhiều phát hiện mới hết sức thú vị. Cuối đợt thực tập, các bạn đã đón tiếp quý thầy cô trong khoa đến thăm như TS. Nguyễn Văn Hiệu - Trưởng khoa, TS. Lê Thị Ngọc Điệp - Phó Trưởng khoa, PGS.TS. Huỳnh Quốc Thắng, TS. Trần Ngọc Khánh, TS. Trần Long, TS. Nguyễn Thị Phương Duyên, ThS. Nguyễn Trọng Hùng...

Nguồn: Đoàn - Hội Văn hóa học