Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Chuyến xe "Hương sắc Bắc Bộ"

Vào sáng ngày 27/10/2018, tại phòng A1-35 Trường ĐH KHXH&NV cơ sở Thủ Đức, chuỗi chương trình Gõ cửa Văn hóa học của CLB Văn hóa học đã trở lại với chuyên đề 3: Hương sắc Bắc Bộ. Chương trình diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia của hơn 30 bạn sinh viên trong và ngoài khoa.
Nếu như bạn đã choáng ngợp với một miền Nam đầy nắng, những ngôi nhà chọc trời và cái cảnh kẹt xe oi ả đầy khói bụi của những giờ cao điểm thì đất Bắc - như một làn gió nhẹ xoa dịu tâm hồn ta. Hà Nội với những ngôi nhà cổ kính, với những con đường thơm mùi hoa sữa, với hình ảnh những chiếc xe xích lô chậm rãi lăng bánh như đang khiêm tốn, nép mình sau những bức tường cổ.
Đến với Hương sắc Bắc Bộ của CLB Văn hóa học, các bạn sinh viên đã có dịp giao lưu tìm hiểu về những giá trị văn hóa nổi bật của Bắc Bộ như Thăng Long - Hà Nội, tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ, tranh Đông Hồ, dân ca Quan họ… Qua đó, chương trình cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về văn hóa của người dân miền Bắc, giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.





Đây cũng là hoạt động đầu tiên do các thành viên mới của CLB Văn hoá học đứng ra tổ chức, nhưng các bạn đã cố gắng hết sức và cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình đến từ sinh viên tham dự. Xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến những tình cảm quý báu đó!

Bài: Khánh Lam - Ảnh: Phước Hưng