Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Khoa Văn hóa học long trọng kỷ niệm 10 năm thành lập

Sáng ngày 04/10/2018, Khoa Văn hóa học tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập khoa (2008-2018) và chào năm học mới 2018-2019. Buổi lễ hân hạnh đón tiếp TS. Phan Thanh Định - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm - nguyên Trưởng khoa Văn hóa học và là người sáng lập Bộ môn Văn hóa học, đại diện các phòng ban và các khoa/bộ môn của trường đến tham dự. Nhiều thế hệ cựu sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh các khóa cũng về chung vui cùng Khoa Văn hóa học.
Trong diễn văn khai mạc, TS. Lê Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường đã quan tâm hỗ trợ khoa trong các hoạt động, gửi lời cảm ơn đến GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm, TS. Nguyễn Văn Hiệu là hai Trưởng khoa tiền nhiệm đã lèo lái con thuyền Văn hoá học trong thời gian qua. 
Tiếp đến, GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm phát biểu chia sẻ những kỷ niệm về việc xây dựng ngành Văn hóa học. Ông nhấn mạnh, để có Khoa Văn hóa học ngày hôm nay là một chặng đường đầy gian nan và khó khăn đi lên từ "hai bàn tay trắng", nhưng thầy và trò đã vượt qua những trở ngại để trưởng thành và phát triển trong 10 năm qua là điều hết sức quý báu.


Để tri ân các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Khoa Văn hoá học, đại diện sinh viên lớp VHH K9 - khóa sắp tốt nghiệp ra trường - đã trao những giỏ hoa tươi thắm do chính tay các bạn làm đến các giảng viên, cán bộ đang giảng dạy tại khoa. 



Trong chương trình còn có buổi gặp gỡ các doanh nhân và những gương mặt thành đạt nổi bật từng là nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của Khoa Văn hóa học. Buổi giao lưu mang lại nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên về chuyện "cơ duyên" đến với Văn hoá học, những giá trị mà Văn hoá học đã mang lại cho mỗi người. Từ đó, sinh viên có thể định hình việc học Văn hoá học và công việc tương lai.


Kết thúc chương trình là nghi thức nhập môn của tân sinh viên khóa 12 và trao cờ truyền thống Khoa Văn hóa học diễn ra vô cùng long trọng và đầy cảm xúc. Kể từ giây phút này, các bạn chính thức trở thành thành viên của đại gia đình Văn hóa học.


Nhân dịp này, Khoa Văn hóa học cũng tổ chức xuất bản Bản tin Văn hóa học - Số 1: Khoa Văn hóa học - 10 năm hình thành & phát triển. Bản tin dày 120 trang khổ 18 x 27,5 cm do tập thể giảng viên và sinh viên khoa thực hiện.

Tin - ảnh: Nhóm truyền thông Khoa Văn hóa học